Quy trình Logistics cải tiến của Lazada để đáp ứng nhu cầu giao vận trong giãn cách

Trích Bản tin Tài Chính – Kinh Doanh, VTV1 phát sóng lúc 12:40 ngày 17/9/2021

Với đội ngũ logistics hoạt động tốt trong suốt giai đoạn từ tháng 5 đến nay, Lazada là đối tác TMĐT giúp hàng nghìn thương hiệu và nhà bán hàng ổn định trong giai đoạn dịch COVID-19. Hệ thống vận hành tốt của sàn TMĐT là cầu nối để người tiêu dùng và nhà bán hàng liên kết với nhau.

Cụ thể, thay vì chỉ tập trung dồn hàng hóa vào một trung tâm phân loại hàng hóa duy nhất tại quận Gò Vấp, Lazada đã nhanh chóng thành lập thêm 5 trung tâm phân loại “vệ tinh” tại các quận Tân Phú, quận 4, quận 9, thành phố Thủ Đức và huyện Hóc Môn để chia nhỏ lượng hàng hóa, giúp hoạt động vận hành diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Lazada cũng tận dụng tối đa lợi thế chủ động nguồn lực của mình khi sở hữu bộ phận giao nhận riêng, hiện sàn có thể tự vận chuyển gần 80% lượng đơn hàng của nền tảng này trên thị trường. 

Ngoài ra, toàn bộ nhân viên khối vận hành và giao hàng cũng liên tục được xét nghiệm COVID định kỳ 3 ngày/ lần, tuân thủ nghiêm quy định 5K và được chia ca làm việc tách biệt. Điều này giúp khách hàng nhanh chóng nhận được đơn hàng mong muốn, vừa giúp các thương hiệu, nhà bán hàng và các đối tác trên sàn tăng tỷ lệ chuyển đổi, tối ưu hóa doanh thu từ sàn.

Đội ngũ giao hàng Lazada tuân thủ nghiêm quy định 5K

Chia sẻ về sự nâng cấp trong hệ thống logistics này, ông Vũ Đức Thịnh – Tổng giám đốc Lazada Logistics Việt Nam chia sẻ: “Đây là cột mốc quan trọng trong hành trình củng cố sức mạnh nội tại, đưa Lazada trở thành cái tên TMĐT được cả người tiêu dùng và nhà bán hàng tin tưởng. 

Để làm được điều này, chúng tôi đã chú trọng tới việc xây dựng cơ sở hạ tầng logistics, không ngừng đổi mới, xúc tiến hiện đại hóa quá trình giao vận ngay từ những năm đầu thành lập. Một sự đầu tư bài bản từ đầu là chiến lược bền vững, góp phần phát triển ngành TMĐT ở Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung”.

Việc làm chủ hệ thống giao vận logistics của riêng mình đã tạo lợi thế bền vững giúp Lazada duy trì giao hàng kết nối người bán với người mua

Là người hưởng lợi từ việc cải tiến quy trình giao nhận Logistics của Lazada, anh Lê Hoài Đức – Nhà Bán Hàng trên Lazada chia sẻ cùng Group Cộng đồng Nhà Bán Hàng Lazada: “Lazada Logistics – Những hi vọng màu xanh. Thật sự mùa dịch căng thẳng như thế này, mới thấu hiểu sự vất vả của bên vận chuyển, đặc biệt là Lazada Logistics. Dù như thế nào mọi người chắc sẽ đồng ý với mình rằng từ lúc TPHCM bắt đầu Chỉ Thị 16, Lazada Logistics luôn là đơn vị vận chuyển tin cậy nhất ở tất cả các sàn TMĐT. 

Mình muốn gửi lời cảm ơn đến những người hùng áo xanh luôn nỗ lực hoàn thành công việc của mình để việc bán hàng của seller được thuận lợi, và để khách luôn được nhận hàng sớm nhất có thể. Trong khi các bên khác gặp rất nhiều vấn đề trong khâu vận chuyển, kẹt đơn từ đầu đợt dịch thì Lazada Logistics vẫn vận hành trơn tru để đảm bảo việc giao hàng nhanh nhất mặc dù đại dịch đang rất nguy hiểm. Sự lạc quan và cố gắng của các anh, mang đến sự hài lòng cho khách hàng và sẽ là nguồn động lực cho Nhà Bán hàng như mình tiếp tục đồng hành lâu dài và phát triển cùng Lazada..

Để thành công khi bán hàng, ngoài việc nỗ lực của cá nhân mỗi NBH, thì sự nỗ lực của cả một hệ thống đồng hành cũng rất quan trọng. Và mình biết ơn vì Lazada luôn nỗ lực cải thiện để mang đến cho NBH những hỗ trợ tốt nhất.”

Mời bạn tìm đọc những bài viết mới nhất về Vận hành logistics tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết trước

Bán hàng trên sàn TMĐT - 9X kiếm trăm triệu mỗi tháng

Bài viết sau

Lazada Việt Nam tiên phong tổ chức ngày tôn vinh doanh nhân công nghệ 10.10

Bài viết liên quan