Tư vấn Sale Hè 6.6 (Phần 2): Bí quyết làm chủ truy cập đa kênh bằng các Dịch vụ tài trợ

Đây là Top 6 câu hỏi hay nhất được gửi về thông qua Hội Nghị Nhà Bán Hàng Khởi động Siêu Sale 6.6 (ngày 18/05 vừa qua) đã được đại diện Lazada và Nhà bán hàng giải đáp. Bài viết sẽ giúp các NBH có cái nhìn rõ hơn về Các dịch vụ tài trợ của Lazada và chinh phục Siêu Sale 6.6 năm nay thành công.

Thành phần diễn giả tư vấn bao gồm:

  • Chị Lương Kim Vinh – Đại diện bộ phận Các dịch vụ tài trợ Lazada
  • Anh Trần Lâm – Đại sứ Nhà bán hàng Lazada
  • Anh Nguyễn Trần Tín – Giảng viên Học viện Lazada

kinh doanh online hiệu quả

Câu 1: (Chủ gian hàng D&Y STORE hỏi) Làm sao sản phẩm của mình được hiển thị tối đa, tôi có chạy tài trợ nhưng lượng truy cập chỉ đạt có 100 khách/ngày?

Chị Lương Kim Vinh – Đại diện bộ phận Các dịch vụ tài trợ Lazada giải đáp: 

Đối với riêng Tài trợ hiển thị sản phẩm, lượt hiển thị, lượt truy cập hay khách truy cập sẽ bị giới hạn hoặc bị ảnh hưởng bởi ngân sách chiến dịch hay giá thầu, nếu Nhà bán hàng muốn tăng thêm lượt truy cập, bạn có thể tăng thêm giá đấu thầu và ngân sách để đạt tối đa lượt truy cập nhất có thể.

Ngoài ra, Nhà bán hàng có thể tham khảo tại Học Viện các công cụ khác để đẩy truy cập: Dạo, Flash sale…

Câu 2: (Chủ gian hàng Bé Yêu Nhà Nhím hỏi) Khi chạy quảng cáo, nguồn traffic mang lại nhiều quá, mà tỉ lệ chuyển đổi thì thấp có ảnh hưởng tới gian hàng không? Tôi nên làm gì để khắc phục tình trạng này?

Chị Lương Kim Vinh – Đại diện bộ phận Các dịch vụ tài trợ Lazada giải đáp:

Việc chạy quảng cáo sẽ không bị ảnh hưởng khi tỉ lệ chuyển đổi thấp. 

Nhà bán hàng nên đầu tư hình ảnh đẹp, nội dung sản phẩm chỉnh chu hay tạo deal/khuyến mãi cho sản phẩm, và nên tài trợ cho các sản phẩm đã có lượt bán để tăng độ tin cậy cho gian hàng.

Câu 3: (Chủ gian hàng Angel Foods hỏi) Tôi vẫn chưa hiểu nắm rõ cách vận hành của Tiếp Thị Liên Kết, Lazada có thể hướng dẫn cụ thể hơn không? Lazada có chương trình đào tạo/hướng dẫn nào liên quan đến công cụ này không?

Chị Lương Kim Vinh – Đại diện bộ phận Các dịch vụ tài trợ Lazada giải đáp:

Đối với Tiếp Thị Liên Kết, Nhà bán hàng vào Seller Center để thiết lập chiến dịch. Sau đó, gian hàng hay sản phẩm sẽ được hiển thị tại các trang đối tác của Lazada (hiển thị ngoại sàn). Nếu người mua hàng thấy sản phẩm và click vào xem sản phẩm trong 24h đầu tiên sau khi click vào và mua hàng trong 7 ngày, Nhà bán hàng sẽ chi trả chi phí dựa trên hoa hồng đã được thiết lập trước đó. 

Hiện tại, trên Trang Học Viện Lazada có đầy đủ tài liệu và livestream hướng dẫn thiết lập, Nhà bán hàng có thể vào trang Học Viện Lazada TẠI ĐÂY và gõ tìm Giải pháp tiếp thị liên kết để tìm hiểu thêm.

kinh doanh online hiệu quảNhà bán hàng có thể xem lại livestream sự kiện trực tuyến kích hoạt Siêu Sale Hè 6.6 TẠI ĐÂY

Câu 4: (Chủ gian hàng Fuwa3E Store hỏi) Shop tôi hôm nay chính thức không còn là Nhà bán hàng nữa và không còn nhận những ưu đãi cho Nhà bán hàng mới. Do đó, tôi đang tập chạy quảng cáo để tăng traffic. Anh/Chị có thể gợi ý chiến lược chạy quảng cáo nào hiệu quả đối với những Nhà bán hàng như tôi, nhất là khi Mega Campaign 6.6 đang cận kề.

Anh Trần Lâm – Đại sứ Nhà bán hàng Lazada giải đáp

Với quảng cáo của Lazada thì cần quan tâm đến lịch sử hành vi tương tác, nên để quảng cáo hiệu quả Nhà bán hàng cần làm sao để hệ thống học được khách hàng của mình là ai. Nếu khách đã từng bấm vào sản phẩm thì càng tốt, sau đó chỉ cần bấm quảng cáo tự động set giá thầu thấp tầm 600đ là tốt rồi. 

Nếu 1 gian hàng mới và ít tương tác thì nên chọn đúng từ khoá phù hợp sản phẩm theo thói quen tìm kiếm của khách hàng, rồi set ban đầu tầm 600đ/click sau đó theo dõi và điều chỉnh giá thầu để có thể có hiện thị và bán được sản phẩm. 

Với Mega campaign thì khi đầu thầu, NBH có thể chi kinh phí chạy ads theo tỉ lệ 30 – 20 – 50: 

  • 30% cho ngày 2-4/06
  • 20% cho ngày 05/06 
  • 50% cho ngày 6-10/06 (trong đó thì nên giành 25% cho ngày 06/06). 

Chúc bạn thành công!

Chị Lương Kim Vinh – Đai diện bộ phận Các dịch vụ tài trợ Lazada bổ sung: 

Bộ phận sẽ tạm hiểu là NBH đã qua thời kì là NBH mới tuy nhiên, hiện tại vẫn thiếu truy cập, NBH có thể tham khảo gợi ý sau: 

  1. NBH mới/sản phẩm mới/sản phẩm cần thêm truy cập
  2. Tạo chiến dịch Tự Động và Lượt Click để hệ thống tối đa truy cập cho sản phẩm và gian hàng trong giai đoạn đầu. Đây là công cụ thúc đẩy truy cập hiệu quả dành cho gian hàng, cần duy trì ít nhất 2 tuần để có đầy đủ số liệu đánh giá hiệu quả chiến dịch
  3. Khi các sản phẩm đã có đủ nhiều lượt truy cập/số sản phẩm bán ra, đổi mục tiêu chiến dịch thành Đơn Hàng để hệ thống tự động tối đa đơn hàng cho chiến dịch của bạn
  4. Ngoài ra, NBH có thể tham khảo cách đẩy truy cập cho mega campaign tại livestream của giảng viên Trần Tín hướng dẫn đẩy truy cập với TTHTSP tại Học Viện Lazada TẠI ĐÂY.

kinh doanh online hiệu quả

Câu 5: (Chủ gian hàng HỒ HIỀN CHĂN DRA GA GỐI NỆM 5 hỏi) Sao tôi cũng chạy tài trợ hiển thị sản phẩm mà không thấy hiệu quả. Anh/Chị có thể tư vấn những điểm cần đánh giá lại và khắc phục?

Anh Nguyễn Trần Tín – Giảng viên Học viện Lazada giải đáp

Với những chiến dịch không hiệu quả, chúng ta cần soi kỹ hơn về những chỉ số được hệ thống trả về trong báo cáo. Từng chỉ số sẽ có những cách tối ưu khác nhau. Hơn nữa, cần nhắc lại một lần nữa là công cụ tài trợ hiển thị sẽ giúp sản phẩm được hiển thị – việc có ra đơn hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan cũng như khách quan. Vì mục đích của công cụ tài trợ là giúp sản phẩm hiển thị nên chúng ta sẽ nhìn vào chỉ số lượt hiển thị đầu tiên để đánh giá chiến dịch đó có hiệu quả hay không, sau đó mới đến các chỉ số khác. Tín xin gợi ý các câu hỏi giúp đánh giá lại một chiến dịch không hiệu quả:

  • Lượt hiển thị thấp/không có: Kiểm tra lại sản phẩm có điểm nội dung, điểm honeycomb (sp đăng tải dưới 90 ngày) cao hay không? Đã điền đủ thuộc tính chưa? Mức độ liên quan từ khóa và sản phẩm có không? Có phân phối cho đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua lựa chọn từ khóa đấu thầu chưa (loại chiến dịch tiêu chuẩn)? Giá thầu có quá thấp hay không? Chiến dịch có bị dừng do hết ngân sách không?
  • Lượt click/Tỷ lệ click thấp/không có: Có phân phối cho đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua lựa chọn từ khóa đấu thầu chưa (loại chiến dịch tiêu chuẩn)? Hệ thống có đang test từ khóa không (loại chiến dịch tự động)? Hình ảnh đại diện đã được tối ưu chưa? Giá sản phẩm/lượt đánh giá/lượt mua đã đủ hấp dẫn để khách hàng click không? Có phải sản phẩm nằm ở slot thấp do giá thầu hay điểm chất lượng thấp không?
  • Doanh thu (hay nói cách khác là đơn hàng): Sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi trước khi lên chiến dịch như thế nào? Giá bán đã đủ cạnh tranh/nội dung và điểm đánh giá đủ tốt để chuyển đổi lượt truy cập thành đơn hàng chưa? Có sử dụng voucher hay combo linh hoạt để kích thích chuyển đổi không? Nội dung mô tả sản phẩm đã đầy đủ chưa?
  • Tỷ suất lợi nhuận (Doanh thu chia cho chi phí): Chỉ số này là kết quả hoặc là hậu quả tùy thuộc vào đáp án của những câu hỏi ở trên.

Chị Lương Kim Vinh – Đai diện bộ phận Các dịch vụ tài trợ Lazada bổ sung: 

Hiệu quả của NBH hiện tại đang đề cập đến là chiến dịch không cắn tiền hay không ra đơn?

  • Nếu chiến dịch không cắn tiền, NBH có thể tham khảo các lí do: Ít sản phẩm được chọn Giá thầu thấp, Ít từ khóa có mức độ liên quan cao được chọn, Thiết lập sai mục tiêu chiến dịch.
  • Nếu chiến dịch không ra đơn, NBH cần xem lại hình ảnh sản phẩm, giá sản phẩm, ctkm hay đánh giá có đủ cạnh tranh với các sản phẩm tương tự trên sàn không? Và hãy thử áp dụng vào chiến dịch mục tiêu Đơn Hàng để tối ưu.

kinh doanh online hiệu quả

Câu 6: (Chủ gian hàng FIN COFFEE hỏi) Khi đã tham gia các campaign của Lazada, tôi có cần chạy thêm quảng cáo nội sàn không? Kinh nghiệm khi tôi chạy quảng cáo trong campaign chủ yếu giúp tăng truy cập chứ không thấy tăng lượng đơn hàng so với khi chỉ tham gia các cổng khuyến mãi.

Anh Nguyễn Trần Tín – Giảng viên Học viện Lazada giải đáp

Tùy thuộc vào mục tiêu (KPI) về doanh số, lượt truy cập hay đơn hàng của bạn như thế nào mà chúng ta sẽ đưa ra quyết định có cần sử dụng thêm quảng cáo nội sàn hay không. 

Các dịch vụ tài trợ mang lại hiển thị cho sản phẩm trước mắt khách hàng, việc tối ưu sản phẩm để chuyển đổi lượt hiển thị đó thành lượt truy cập rồi chuyển đổi thành một đơn hàng phụ thuộc phần lớn vào bản thân sản phẩm và gian hàng. Nếu chỉ thấy tăng lượt truy cập mà không tăng lượng đơn hàng thì có thể nói 

  1. Sản phẩm không có/thiếu sức hấp dẫn để chuyển đổi lượt truy cập thành đơn hàng.
  2. Chất lượng của lượt truy cập vào sản phẩm không cao hoặc không đúng đối tượng khách hàng mục tiêu mà sản phẩm/gian hàng hướng tới.
  3. Các lỗi chủ quan như sai giá, cân nặng, phí vận chuyển hoặc khách quan như lỗi ở tài khoản khách hàng, lỗi hệ thống Lazada.

Chị Lương Kim Vinh – Đại diện bộ phận Các dịch vụ tài trợ Lazada bổ sung: 

Tài trợ hiển thị sản phẩm là một công cụ top 3 mang lại truy cập trên sàn Lazada và không phải là công cụ mang lại đơn hàng. Để tăng cơ hội bán ra từ Tài trợ hiển thị sản phẩm, NBH xem lại hình ảnh sản phẩm, giá sản phẩm, chương trình khuyến mãi hay đánh giá có đủ cạnh tranh với các sản phẩm tương tự trên sàn. Nhất là trong giai đoạn campaign, NBH nên tham khảo gợi ý thiết lập chiến dịch từ teasing và theo gợi ý từ bộ phận để hiệu quả nhất có thể.

Chiến dịch Siêu Sale Hè 6.6 đã cận kề, Nhà bán hàng hãy nhanh tay truy cập “Cẩm nang Sale Đỉnh” TẠI ĐÂY để nắm trọn thông tin quan trọng và bí quyết thắng đậm campaign này

kinh doanh online hiệu quả

kinh doanh online hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết trước

Tư vấn Sale Hè 6.6 (Phần 1): Chiến lược tạo khác biệt để thành công

Bài viết sau

Top 6 khoảnh khắc từ Hội nghị trực tuyến kích hoạt Siêu Sale hè 6.6

Bài viết liên quan